Top 9+ Game PC Hay Nhất Năm 2024 Đáng Để Trải Nghiệm

Game PC hay luôn là chủ đề được cộng đồng game thủ quan tâm trong những năm gần đây. Với các thể loại phong phú và đa dạng như nhập vai, sinh tồn, bắn súng, chiến thuật,… game PC mang đến cho người chơi những trải nghiệm giải trí hấp dẫn. Cùng dumbflashgames.com khám phá top 9 trò chơi đỉnh cao trên PC trong bài viết ngay sau đây.

Dota 2

Dota 2 là phần kế tiếp của bản mod Dota nổi đình nổi đám một thời. Đây là tựa game MOBA khá khó chơi với những chiến thuật vô cùng căng não. Do đó, để thành thạo hết các thao tác tay trong game PC hay này thì những người mới chắc chắn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức.

Khi đến với Dota 2, bạn sẽ lập team 5 cùng những người chơi khác để chiến đấu với 5 người chơi ở team đối thủ. Mục tiêu tối thượng mà người chơi cần đạt được là phá hủy trụ chính của đối phương. Bên cạnh kỹ năng cá nhân, tinh thần đồng đội cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến phần thắng của bạn.

Dota 2 là trò chơi PC nổi tiếng hàng đầu thế giới
Dota 2 là trò chơi PC nổi tiếng hàng đầu thế giới

League of Legends

League of Legends còn được biết đến với tên gọi Liên Minh Huyền Thoại (LOL) – tựa game PC có lượng người chơi tham gia cao nhất trên thế giới. Ngay từ khi ra mắt, LOL đã nhanh chóng trở thành đối thủ xứng tầm để sánh vai và cạnh tranh cùng Dota 2.

Điểm mạnh của League of Legends là gameplay cực cuốn hút, thao tác tay đa dạng và dễ chơi hơn khi so sánh với Dota 2. Với tuổi đời hơn 10 năm, tựa game PC hay này xứng đáng là một trong những huyền thoại của làng game MOBA.

Nhiệm vụ của người chơi là phối hợp cùng đồng đội để phá hủy trụ chính của team địch và giành lấy chiến thắng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực hiện thành công thì không phải ai cũng làm được. Người chơi cần phải có lối lên đồ thông minh kết hợp cùng kỹ năng cá nhân, tinh thần đồng đội để cùng nhau chiến đấu. Về cơ bản, League of Legends có cách chơi tương tự như Liên Quân Mobile.

League of Legends là game PC hay có lượng người chơi nhiều nhất
League of Legends là game PC hay có lượng người chơi nhiều nhất

Fortnite

Nhắc đến game PC hay chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên Fortnite – thể loại game sinh tồn cực hấp dẫn. Lối chơi của Fortnite tương tự như PUBG nhưng nó có thêm chức năng tạo lá chắn để cản trở kẻ thù. Bên cạnh đó, người chơi còn được trang bị thêm các công cụ đặc biệt khác để khai thác và xây dựng.

Fortnite không chỉ là game giải trí bắn nhau thông thường mà còn đòi hỏi người chơi có tư duy xây dựng chiến thuật thông minh, tính toán và phân bổ nguyên liệu cho hợp lý. Do đó, không phải ai cũng có thể chơi giỏi được tựa game sinh tồn trên PC này.

Minecraft

Minecraft là game PC hay phù hợp với những người chơi sử dụng máy tính có cấu hình không quá mạnh. Thoạt nhìn, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng tựa game này chỉ phù hợp với trẻ em bởi thiết kế đồ họa khá cũ. Tuy nhiên, Minecraft thực sự là trò chơi cuốn hút và có tính gây nghiện cao.

Người chơi có thể thỏa sức sáng tạo, khai thác và xây dựng các công trình trong game theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, Minecraft được mô phỏng theo dạng thế giới mở nên bạn có thể mở rộng thêm hoặc du lịch một cách thoải mái. Để sinh tồn được trong tựa game này, người chơi cần khai thác tài nguyên cần thiết, chế tạo dụng cụ và thiết lập nơi ẩn náu vào ban đêm để tránh thú dữ và quái vật.

Game PC Minecraft có lối chơi cực cuốn hút
Game PC Minecraft có lối chơi cực cuốn hút

Valorant

Một trong những tựa game PC hay được nhiều người yêu thích hiện nay là Valorant. Đây là thể loại game bắn súng 5v5 được phát hành bởi Riot Games, đòi hỏi người chơi phải có đầu óc phán đoán và kỹ năng phản xạ tốt. Ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, Valorant đã thu hút được nhiều game thủ yêu thích thể loại game bắn súng và ngang nhiên vượt mặt nhiều ông lớn trên thị trường.

Game PC hay Valorant mang đến các nhân vật đa dạng cùng nhiều chế độ khác nhau như Deathmatch, Spike Rush, Unranked,… Bên cạnh đó, nhà phát hành còn cho biết sẽ liên tục cập nhật thêm các chế độ mới để người chơi trải nghiệm. Sau mỗi trận đấu, bạn sẽ nhận được Valorant Points để có thể mua nhân vật, trang phục, súng,… tùy theo sở thích.

FIFA Online 4

Nếu bạn là một fan của thể loại game bóng đá thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên FIFA Online 4 (FO4). Tựa game PC hay này được phát triển bởi sự kết hợp của EA Sports và Nexon sau thành công của phiên bản thức 3 được ra đời trước đây.

FO4 mô phỏng lại thế giới bóng đá một cách chân thực, nơi bạn có thể tự do chọn đội bóng, mua cầu thủ, xây dựng đội hình, chiến thuật,… Đặc biệt, bạn còn có thể chơi trực tuyến với bạn bè hoặc bắt cặp cùng những người chơi khác trên toàn thế giới thông qua các chế độ chơi đa dạng.

FIFA Online 4 là game đá bóng được nhiều người yêu thích
FIFA Online 4 là game đá bóng được nhiều người yêu thích

Genshin Impact

Genshin Impact là dòng game PC anime được ra mắt lần đầu trên thị trường vào tháng 6 năm 2017. Khi vừa mới phát hành, tựa game này đã đạt được nhiều thành công lớn và nhanh chóng lọt top trò chơi có nhiều người tham gia nhất.

Cốt truyện của tựa game PC hay này diễn ra tại vùng đất Teyvat – vị trí mà hai anh em Genshin Impact phải chia ly. Người chơi có thể nhập vai vào một trong hai nhân vật chính để khám phá và trải qua các cuộc chiến trong game. Để giành chiến thắng, bạn cần có chiến thuật lựa chọn đội hình khôn khéo cũng như phối hợp ăn ý giữa các nhân vật. Với đồ họa 3D cực bắt mắt, Genshin Impact chắc chắn là tựa game PC mà bạn không nên bỏ lỡ.

Rust

Rust là game PC hay được phát hành bởi Facepunch Studios và trình làng vào năm 2013. Đây là một trong những trò chơi nhận được sự quan tâm của đông đảo Streamer cũng như Youtuber lúc bấy giờ. Nhiều người chưa tìm hiểu rõ thì cho rằng trò chơi này là phiên bản nâng cấp của Minecraft. Mãi đến sau này, Rust bất ngờ được đông đảo anh em game thủ yêu thích và đạt được số lượng người chơi vô cùng ấn tượng.

Rust là game sinh tồn dành cho nhiều người trong thế giới hoang dã. Nhiệm vụ của bạn là thu thập các vật phẩm xung quanh để ghép nối lại với nhau và xây dựng thành phố. Đặc biệt, người chơi cũng cần phải làm mọi cách để có thể sống sót trong khoảng thời gian lâu nhất.

Rust là game sinh tồn có cốt truyện hấp dẫn
Rust là game sinh tồn có cốt truyện hấp dẫn

The Long Dark

Game PC hay The Long Dark được xây dựng dựa trên bối cảnh mùa đông vĩnh cửu, bạn sẽ phải đối mặt với thử thách tìm kiếm tài nguyên và nơi trú ẩn cho riêng mình. Bên cạnh đó, người chơi cùng cần chú ý kiểm soát nhiệt độ cơ thể và tránh các mối nguy hiểm từ thú dữ bên ngoài.

Tựa game sinh tồn này có 3 chế độ chính bao gồm Wintermute, Survival và Challenge. Ở chế độ Wintermute, bạn sẽ được theo dõi hành trình của Will Mackenzie sau khi máy bay bị rơi trong cơn bão. Survival là chế độ sandbox, không có NPC và người chơi tự do khám phá để sinh tồn. Challenge là chế độ thử thách với độ khó khác nhau để người chơi chinh phục.

Lời kết

Bài viết trên là danh sách tổng hợp 9 tựa game PC hay đáng để trải nghiệm nhất trong năm 2024 mà dumbflashgames.com muốn giới thiệu. Chúc bạn sẽ sớm lựa chọn được tựa game  trên máy tính phù hợp và có giây phút giải trí trọn vẹn. Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật những tin tức thú vị một cách sớm nhất nhé!