1001+ Game Chiến Thuật Thử Thách Trí Tuệ Bản Thân Hay Nhất 2024

Game chiến thuật là một thể loại khá hay và thú vị, không chỉ giúp người chơi có những giây phút giải trí, thư giãn. Mà chúng còn góp phần giúp bạn rèn luyện khả năng tư duy, suy luận logic và cả tính khéo léo, thông minh sau mỗi màn chơi. Trong bài viết này, dumbflashgame.com sẽ gợi ý bạn 1001+ game chiến thuật hay nhất để thử thách trí tuệ bản thân nhé!

Đấu Trường Chân Lý 

Đấu Trường Chân Lý
Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý là một tựa game chiến thuật bàn cờ, còn có tên gọi khác là Auto Chess. Trong game, bạn sẽ được so tài đấu trí với 7 người chơi khác nữa để xem ai mới là người thông minh nhất. Hãy tận dụng hết tài năng chiến lược của mình để xây dựng một đội quân gồm các tướng huyền thoại và đối đầu với kẻ thù. Bắt đầu vào trận, bạn sẽ được cấp 100 máu. Người đứng top đầu sẽ là người duy nhất trụ lại được khi máu của 7 người chơi khác trở về số 0. 

Legend of Runeterra 

Legend of Runeterra 
Legend of Runeterra

Nếu bạn là một fan lâu năm của các game đánh nhau, game chiến thuật thẻ bài thì nhất định không thể bỏ qua Legend of Runeterra. Trò chơi có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố chiến thuật và tư duy, buộc người chơi phải khéo léo sử dụng các lá bài tướng, phép thuật và tài nguyên để đánh bại đối thủ. Legend of Runeterra cung cấp nhiều chế độ chơi, thách đấu và xếp hạng khác nhau cho bạn lựa chọn. Với đồ họa đẹp mắt cùng âm thanh sống động, tựa game này đã khiến không ít anh em phải chao đảo. 

Bloons TD 6 – Game chiến thuật phòng thủ

Bloons TD 6 - Game chiến thuật phòng thủ
Bloons TD 6 – Game chiến thuật phòng thủ

Nếu bạn đã từng chơi game Ninja Kiwi thì sẽ không thể không biết đến trò Bloons TD 6. Đây là phần thứ 6 của loạt game nổi tiếng này, được đông đảo người chơi yêu thích và đón nhận ngay từ khi ra mắt. Trong game, bạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chiến binh khỉ chống lại đoàn quân Bloons hung hãn. Nhiệm vụ của bạn là phải tạo ra một hàng thủ vững chắc, tận dụng tối đa sức mạnh của các vũ khí, anh hùng và kích hoạt khả năng đặc biệt của chúng khi cần thiết. 

Plague Inc – Game chiến thuật giải trí

Plague Inc - Game chiến thuật giải trí
Plague Inc – Game chiến thuật giải trí

Plague Inc là một game đấu trí mà ở đó, người chơi sẽ mô phỏng quá trình phát triển một mầm bệnh quái ác. Mức độ nguy hiểm của mầm bệnh sẽ do bạn quyết định, muốn nguy hiểm, đáng sợ thế nào cũng có. Hãy thả chúng ra và lây nhiễm càng nhiều càng tốt để đạt được mục đích cuối cùng là tiêu diệt cả thế giới. Plague Inc không chỉ mang tính chất giải trí mà còn giúp bạn hiểu hơn cách một dịch bệnh phát triển và lây lan rộng rãi. 

Rebel Inc – Game chiến thuật hấp dẫn 

Rebel Inc 
Rebel Inc

Tiếp tục là một tựa game chiến thuật mô phỏng hay ho và đáng trải nghiệm đó là Rebel Inc. Trong game, bạn sẽ được hợp tác cùng với nhiều chính trị gia, doanh nhân thành đạt, nhà báo nổi tiếng cũng như các tổ chức từ thiện quốc tế, chuyên gia và chính phủ… Nhiệm vụ của bạn là phải cân bằng giữa quân sự và dân sự, nhằm chiếm được lòng dân và ngăn chặn sự nổi dậy của các quân phiến loạn. Rebel Inc hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong hành trình làm một người lãnh đạo thực thụ. 

Clash Royale 

Clash Royale 
Clash Royale

Clash Royale là một game chiến thuật kết hợp sử dụng thẻ bài, bảo vệ tháp canh đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Nhiệm vụ của người chơi đó là tiêu diệt càng nhiều tháp càng tốt, khi phá hủy được Tháp vua thì bạn sẽ giành chiến thắng tuyệt đối. Một trận đấu có thể có hai hoặc bốn người chơi, tức là 1 đấu 1 hoặc 2 đấu 2 tùy bạn lựa chọn chế độ. Với Clash Royale, người chơi sẽ được xếp hạng theo số lượng danh hiệu. Đồng thời, thu thập điểm kinh nghiệm thông qua việc quyên góp hoặc nâng cấp thẻ sẽ giúp bạn leo rank nhanh hơn. 

Badland Brawl – Game chiến thuật PvP

Badland Brawl 
Badland Brawl

Badland Brawl là một game PvP được xây dựng dựa trên các nguyên tắc vật lý diễn ra trong vũ trụ Badland. Trong game, người chơi sẽ phải bảo vệ tháp canh của mình, đồng thời tiêu diệt kẻ địch bằng những loại vũ khí tối tân nhất. Bạn có thể thu thập những quả trứng chứa vật phẩm hỗ trợ nhằm buff sức mạnh cho nhân vật của mình. Với hơn 20 loại vũ khí đa dạng, bạn cần phải tính toán và tư duy sử dụng loại nào để giành được chiến thắng tuyệt đối. 

The Bonfire: Forsaken Lands

The Bonfire: Forsaken Lands
The Bonfire: Forsaken Lands

The Bonfire: Forsaken Lands là một game chiến thuật đang được phát triển mạnh mẽ trên nhiều nền tảng như iOS, Android, PC,… Trong game, bạn sẽ bắt đầu từ con số 0 và phải thu thập tài nguyên, vật liệu để xây dựng một căn cứ trú ẩn cho chính mình. Khi căn cứ được hoàn thiện, những người lang thang sẽ ghé thăm và muốn được sinh sống, làm việc tại đây. Nhiệm vụ của bạn lúc này là quản lý người dân của mình, đảm bảo cuộc sống bình yên, tránh các xung đột xảy ra. 

Dawn of Titans: Strategy Game

Dawn of Titans: Strategy Game
Dawn of Titans: Strategy Game

Dawn of Titans: Strategy Game là một game chiến thuật giả tưởng với quy mô cực lớn. Trò chơi xây dựng bối cảnh là một thế giới cổ đại, nơi mà mỗi thành phố sẽ được treo lơ lửng giữa bầu trời và bao phủ bởi sương mù quanh năm. Người chơi sẽ vào vai quốc vương, trực tiếp chỉ huy quân đội hàng nghìn binh lính để mở rộng bờ cõi và đánh chiếm kho báu. Game đòi hỏi bạn phải biết tư duy và sử dụng tốt chiến thuật dụng binh để xây dựng vương quốc vững mạnh, chỉ huy quân đánh đâu thắng đó. 

Grow Empire: Rome 

Grow Empire: Rome
Grow Empire: Rome

Nếu bạn đang muốn vừa chơi game vui giải trí vừa khám phá nhiều hơn về lịch sử La Mã cổ đại thì Grow Empire: Rome là một lựa chọn lý tưởng. Trò chơi sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ đế chế La Mã sống động và cuốn hút. Bạn sẽ vào vai một nhà lãnh đạo vĩ đại, xây dựng và mở rộng đế chế của mình, huấn luyện và chỉ huy quân đội chiến đấu. Grow Empire: Rome có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố chiến thuật và quản lý tài nguyên. Bạn cần phải lựa chọn sử dụng tài nguyên một cách thông minh nhất để củng cố đế chế ngày càng vững mạnh hơn. 

Civilization VI

Civilization VI
Civilization VI

Gần giống như Grow Empire: Rome, game chiến thuật Civilization VI mang đến cho người chơi trải nghiệm xây dựng và quản lý đế chế từ thời tiền sử đến hiện đại. Bạn sẽ lãnh đạo cả một dân tộc, đưa nó trải qua những thăng trầm của lịch sử nhân loại từ định cư, phát triển kinh tế đến đấu tranh giành lợi ích với các quốc gia khác. Tại đây, bạn cần phải tư duy và đưa ra những quyết định quan trọng về chính sách, kỹ thuật, ngoại giao, quân sự,… 

Ngoài ra, còn có rất nhiều những tựa game chiến thuật hay và hấp dẫn khác nữa mà dumbflashgame.com không thể nào liệt kê hết ở bài viết này được. Bạn có thể tham khảo Kingdom Rush, Card Thief, Plants vs. Zombies, Clash of Clans, Gun’n’Glory, Townsmen,… Hứa hẹn đều là những trò chơi giúp bạn rèn luyện tư duy và kỹ năng xây dựng chiến lược, quản lý tốt hơn cả trong game lẫn ngoài đời sống thực tế. 

Kết luận

Trên đây là 1001+ game chiến thuật tư duy hay nhất, xứng đáng trải nghiệm ở thời điểm hiện tại. Hy vọng với những chia sẻ trên của dumbflashgame.com, bạn sẽ chọn được tựa game phù hợp nhất với sở thích của mình. Không chỉ giúp bạn giải stress, giết thời gian lúc rảnh rỗi mà còn giúp nâng cao khả năng tư duy, phán đoán nhanh nhạy nữa đấy nhé!