Khám phá DTCL là gì? Các tính năng nổi bật cho tân thủ

Các game thủ yêu thích Liên Minh Huyền Thoại (LOL) nhất định đã từng nghe qua Đấu trường chân lý (DTCL). Tựa game bao gồm nhiều tính năng, chế độ nổi bật, mang tới cho người chơi trải nghiệm ấn tượng nhất. Trong bài viết sau, dumbflashgames.com sẽ bật mí cho game thủ thông tin chi tiết về phiên bản dành cho mobile với hàng triệu người chơi hiện nay.

Tìm hiểu DTCL là gì?

Đấu Trường Chân Lý (viết tắt là DTCL) là một chế độ Auto Battle trong tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại (League Of Legends) với hàng triệu người chơi trên toàn thế giới. Phiên bản chơi dành cho PC có gameplay tương tự như Dota Auto Chess trong tựa game Dota 2. 

Đấu trường chân lý là 1 chế độ chơi trong LOL
Đấu trường chân lý là 1 chế độ chơi trong LOL

Từ ngày 22/11/2023, trò chơi thịnh hành Đấu trường chân lý đã chính thức phát hành phiên bản dành cho mobile tại Việt Nam. Phiên bản này không chỉ thừa hưởng hàng loạt ưu điểm của bản dành cho PC mà còn được nâng cấp thêm hàng loạt các ưu điểm độc đáo. 

Gameplay ấn tượng của Đấu trường chân lý

Trong tựa game sẽ diễn ra trận đấu với 8 người chơi, 8 linh thú làm đại diện không ngừng chiến đấu với nhau. Với hình thức đấu 1:1, cứ sau mỗi trận sẽ có thêm 5 vị tướng mới được bonus trong cửa hàng, người chơi sẽ sử dụng vàng để mua về trang bị trong trận đấu. Tùy theo loại tướng, tính năng mà game thủ sẽ tiến hành sắp xếp lại đội hình, lên tinh thần chuẩn bị chiến đấu bất kỳ lúc nào.

Thông thường, tại ván game sẽ có danh sách bao gồm nhiều vị tướng dự bị mà người chơi đã mua trước đó, tuy nhiên đã đủ đội hình nên không có cơ hội ra trận. Trước khi bắt đầu ván chơi, anh em thoải mái sắp xếp tại chỗ đứng của các vị tướng, kỹ năng sao cho phù hợp để tăng cơ hội chiến thắng cuối cùng.

Tướng (Các quân cờ) trong DTCL

Hiện tại, phiên bản Đấu trường chân lý dành cho điện thoại có bộ sưu tập với hơn 52 vị tướng. Các quân cờ được thiết kế dựa trên tướng trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại (League of Legend) của nhà phát hành Riot. Các vị tướng lĩnh này được phân chia thành nhiều Tộc và Hệ khác nhau, sở hữu giao diện ấn tượng, đồ họa siêu bắt mắt. Các chiêu thức, kỹ năng của từng vị tướng được lấy nguyên bản từ LOL nên khá quen thuộc với người chơi.

Các vị tướng còn được gọi là quân cờ
Các vị tướng còn được gọi là quân cờ

Trang bị tướng trong Đấu trường chân lý

Trang bị tướng trong DTCL là phần không thể thiếu trong thể loại trò chơi Auto chess (cờ chiến thuật). Quy tắc chơi mặc dù không phức tạp nhưng game thủ mới tham gia cần phải lưu ý nhiều điều để có cơ hội thắng lớn hơn. Các vật dụng trang bị cực kỳ đa dạng, liên tục cập nhật phiên bản mới sau mỗi mùa. Người chơi có thể kết hợp 2 món trang bị ngẫu nhiên thành vũ khí lớn hơn để tăng cường sức mạnh tối đa cho quân cờ.

Vàng và kinh nghiệm

Vàng và kinh nghiệm chính là 2 yếu tố chủ chốt quyết định sự thắng thua, chỉ đứng sau sự may mắn của người chơi ở thể loại game đấu cờ này. Ở giao diện Đấu trường chân lý bản mobile hay cờ TFT thì vàng và kinh nghiệm cũng được tính như bản PC.

Vàng và kinh nghiệm quyết định vị tướng của bạn cấp bao nhiêu
Vàng và kinh nghiệm quyết định vị tướng của bạn cấp bao nhiêu

Kinh nghiệm là thứ sẽ quyết định cấp độ của game thủ ở mức bao nhiêu, ngược lại vàng sẽ quyết định người chơi mua được bao nhiêu quân cờ, lên cấp độ bao nhiêu, được tổng cộng bao nhiêu sao…

Chế độ chơi trong ĐTCL

Phiên bản Đấu trường công lý trên điện thoại bao gồm 4 chế độ chơi khác nhau. Trong đó có 2 chế độ cơ bản được yêu thích nhất là đấu thường và đấu hạng. Trò chơi cờ TFT có lợi thế nổi trội hơn các tựa game khác cùng thể loại vì ít dung lượng, khi download cũng nhẹ hơn, không làm giật lag máy. Việc lựa chọn chế độ chơi nào tùy thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của game thủ, đương nhiên đấu hạng sẽ kịch tính hơn đấu thường nhiều.

Đồ họa và âm thanh thú vị

Đồ họa, âm thanh được lấy nguyên gốc từ phiên bản game Liên Minh Huyền Thoại, các vị tướng (quân cờ), chiêu thức trang bị có giao diện đồ họa giống 100% bản gốc. Tạo hình nhân vật được hoạt cảnh 3D sáng tạo, tỉ mỉ giúp người chơi có trải nghiệm mãn nhãn nhất, chiến đấu nhiệt tình hơn hẳn. Hiệu ứng tung chiêu được nhà phát hành Riot đầu tư kỹ lưỡng, chèn vào âm thanh sống động, có thêm các động tác nhảy múa khá thú vị sau khi giành được chiến thắng.

Đồ họa thiết kế đẹp mắt, linh thú cực dễ thương
Đồ họa thiết kế đẹp mắt, linh thú cực dễ thương

Hệ thống linh thú

Các con linh thú chính là đại diện của vị tướng trên bàn cờ, nếu linh thú mất đi thì ván chơi cũng xem như kết thúc. Mặc dù nghe qua có vẻ khá nghiêm trọng nhưng giao diện linh thú được thiết kế cực kỳ đáng yêu tại Đấu trường chân lý (cờ TFT). Một số con linh thú quý hiếm, có tích hợp hiệu ứng sinh động phải bỏ qua số lượng lớn nhân phẩm để tích hợp.

Hệ thống linh thú được nâng cấp, đổi mới qua các mùa
Hệ thống linh thú được nâng cấp, đổi mới qua các mùa

Ngoài ra, trong DTCL còn bổ sung các hiệu ứng có tính sát thương cao khi tấn công trực diện vào linh vật của đối thủ. Người chơi trong cùng 1 đội còn có thể giao tiếp, bày tỏ cảm xúc thông qua các biểu tượng Emotes (biểu cảm) linh động.

Các tính năng trong game DTCL

Trong trò chơi DTCL có hàng loạt các tính năng nổi bật bên dưới đây, người chơi mới tham gia tuyệt đối không được bỏ qua:

  • Bạn bè: Hệ thống game cho phép kết bạn đơn giản, thao tác nhanh chóng, dễ dàng thông qua việc tìm kiếm đúng nickname trên thanh tìm kiếm.
  • Nhiệm vụ: Giống như các game thuộc thể loại Auto Chess khác, cờ TFT cũng xây dựng hệ thống nhiệm vụ hàng tuần (gọi là sổ sứ mệnh) và nhiệm vụ theo tuần. Tuy nhiên các nhiệm vụ cần thực hiện không quá nhiều, chỉ tầm 3 lần/ tuần nên không gây áp lực cho người chơi.
  • Vũ trụ: Đây là điểm khác biệt khá lớn so với nhiều game cờ chiến thuật thông dụng hiện nay. Trong các ván đặt biệt, game thủ sẽ được bổ sung thêm bùa lợi tức để trò chơi hấp dẫn hơn.
Tính năng kết bạn trong DTCL giúp người chơi kết bạn
Tính năng kết bạn trong DTCL giúp người chơi kết bạn

Cách thăm dò đối thủ, xem chỉ số trong Đấu trường chân lý

Việc thăm dò đối thủ là xem xét các chỉ số là việc không thể bỏ qua khi chơi DTCL phiên bản mobile. Bên dưới đây là cách thăm dò, đánh giá các chỉ số 1 cách kỹ lưỡng để anh em tân thủ có thể tham khảo:

  • Thăm dò đối thủ: Danh sách đối thủ trong trò chơi sẽ hiển thị ở phía màn hình bên phải, bạn sẽ chọn tên đối tượng muốn thăm dò. Màn hình sẽ hiển thị chi tiết chiến thuật, đội hình của quân cờ đó.
  • Theo dõi tình trạng sát thương: Sau mỗi ván chơi, trên màn hình sẽ xuất hiện bảng tổng kết sát thương mà đội của bạn đã gây ra xuyên suốt trận đấu. Tỷ lệ sát thương được phân thành 3 loại gồm sát thương phép (có màu xanh), sát thương vật lý (có màu đỏ), sát thương chuẩn (có màu trắng).

Thông qua việc theo dõi sát thương, phân tích các chỉ số của đối thủ, người chơi sẽ thoải mái điều chỉnh được các chiến thuật trong game Đấu trường chân lý bản mobile. Game thủ dễ dàng xây được đội hình mạnh mẽ, đánh vào điểm yếu của đối thủ và giành phần thắng cuối cùng.

Kết luận

Với tất tần tật thông tin được dumbflashgames.com chia sẻ trên đây, bạn dễ dàng hiểu được DTCL là gì, các tính năng nổi bật để có trải nghiệm chơi ấn tượng nhất. Đừng quên truy cập trang web để cập nhật thêm các thể loại game việt hóa cũng như học hỏi thêm các mẹo chơi hữu ích, tăng cường kỹ năng để có cơ hội thắng cao hơn.