Top các đội hình DTCL cực mạnh, khả năng thắng cao

Ở mỗi mùa Đấu Trường Chân Lý, nhà phát hành Riots đều cung cấp cho người chơi hệ Tộc mới cùng hàng loạt cơ chế đặc biệt. Game thủ sẽ phải tiến hành lập đội hình, tổng hợp sức mạnh để tăng khả năng thắng cao nhất. Trong bài viết bên dưới đây, dumbflashgames.com sẽ tiết lộ top các đội hình DTCL được yêu thích nhất để bạn sẵn sàng “cày cuốc”, có những trận chiến kịch tính mãn nhãn nhất.

Tổng hợp các đội hình chơi cơ bản, khắc chế trong DTCL

Mặc dù nhà phát hành game bổ sung liên tục các hệ Tộc, tính năng mới nhưng vẫn có các đội hình DTCL cơ bản, khắc chế cố định trong game. Bên dưới đây là thông tin về các đội hình chơi đơn giản nhất để anh em tân thủ dễ dàng nắm bắt.

Đội hình đánh nhanh thắng lớn

Đội hình đánh nhanh thắng nhanh là đội hình cơ bản mà game thủ Đấu trường chân lý không ai có thể bỏ qua. Tổ hợp này có khả năng sát thương cực lớn hoặc tổng hợp sức mạnh về tốc độ cao. Trong phiên bản mùa thứ 10 bao gồm các tướng như TrueDamage, Thánh Ra Dẻ,…

Đội hình DTCL đánh nhanh thắng lớn
Đội hình DTCL đánh nhanh thắng lớn

Nhờ vào kỹ năng sát thương ấn tượng mà đội này có thể nhanh chóng quét sạch được sàn đấu chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khả năng chống chịu và phòng ngự quá kém, cần phải tiếp tận hàng sau hoặc đường chính để khắc chế.

Đội hình chơi ổn định

Đội hình đấu ổn định bao gồm các tướng có khả năng chống chịu tốt, carry có sức mạnh sát thương ổn định theo thời gian. Đúng như tên gọi, đội hình này không có gì bứt phá và khá dễ chơi. Khuyết điểm lớn nhất là sự thăng cấp sức mạnh khá chậm, dễ dàng bị đối thủ có sức mạnh sát thương lớn hơn kéo tuột máu và cho out top ngay nếu không tìm ra được carry chính.

Đội hình xâm nhập hàng sau

Các vị tướng trong đội hình DTCL xâm nhập hàng sau chính là đối thủ đáng gờm nhất của các đội hình. Ví dụ trong mùa 10, các vị tướng có thể bổ sung vào đội hình này bao gồm Kayn, Akali K/DA… hay một số tướng có sức mạnh cuồng nhiệt. Khi chơi mô hình này, tổ đội dễ dàng đánh nhanh thắng nhanh, vừa carry hàng sau được cực kỳ đáng gờm. Tuy nhiên, đây là tổ hợp có hàng thủ khá kém, dễ bị các tay chơi lão luyện khắc khế trong 1 nốt nhạc.

Tổ hợp đội hình xâm nhập hàng sau
Tổ hợp đội hình xâm nhập hàng sau

Đội hình chơi dạng Exodia

Một đội hình cơ bản khác khá phổ biến là Exodia hay được sử dụng ở cuối trận. Đội hình này bao gồm các vị tướng đắt tiền với chiêu thức, sức mạnh ấn tượng để càn quét đối phương. Có thể nói đây là đội hình không tìm ra được điểm yếu, phụ thuộc vào cách sắp xếp, triển khai các kỹ năng của người chơi mà quyết định thắng hoặc thua tới 80%.

Các đội hình DTCL mùa mới được yêu thích nhất

Trong phần tiếp theo, dumbflashgames.com sẽ bật mí top các đội hình DTCL 14.11 có tỷ lệ thắng cao nhất, game thủ có thể dễ dàng áp dụng và nhận được kết quả như mong muốn.

Đội hình chơi Sử gia

Nằm top đầu trong danh sách 5 đội hình chơi ĐTCL 14.11 mạnh nhất chính là Sử gia, đội hình ổn định, dễ chơi, có thể sử dụng ở bất kỳ giai đoạn nào của trận đấu. Nhiệm vụ chính của game thủ là tập trung đủ 7 vị tướng trong Sử gia, cộng thêm các quân cờ Irelia 2 với trang bị ấn tượng thì có thể thoải mái để chờ lọt top.

Đội hình Sử gia
Đội hình Sử gia

Khung đội hình chơi Sử gia phiên bản hoàn thiện có 9 cấp độ bao gồm Zyra, Zoe, Galio, Lee Sin, Rakan, Irelia, Sivir, Garen, Riven… Trong đó, combo trang bị không thể thiếu của các tướng chủ chốt bao gồm:

  • Galio: Giáp Máu, Dây Chuyền Chuộc Tội, Thú Tượng Thạch Giáp.
  • Lee Sin: Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Móng Vuốt Sterak.
  • Irelia: Bùa Đỏ, Cuồng Đao, Vô Cực Kiếm.
  • Rakan: Quỷ Thư, Vương Miện Suy Vong, Giáp Vai Nguyệt Thần.

Đội hình DTCL Định Mệnh Thần Rừng

Mặc dù có hơi lép vế hơn so với các hệ tộc khác ở giai đoạn chiến đấu đầu tiên nhưng Định Mệnh Thần Rừng vẫn là lựa chọn được nhiều game thủ yêu thích. Các cờ thủ có kỹ năng giữ máu tốt, phòng thủ ổn định nên tham gia đội hình này. Khung hoàn thiện gồm 9 cấp độ của đội hình DTCL Định Mệnh Thần Rừng bao gồm Ornn, Syndra, Sett và Azir, Ahri, Gnar, Kindred, Alune, Thresh…

Định mệnh thần rừng bao gồm các tướng giữ máu tốt 
Định mệnh thần rừng bao gồm các tướng giữ máu tốt

Trong đó, combo trang bị được khuyến khích sử dụng cho đội hình chủ lực gồm có:

  • Ornn: Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Chuộc Tội.
  • Syndra: Găng Bảo Thạch, Mũ Thích Nghi, Mũ Phù Thủy.
  • Sett: Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm, Móng Vuốt Sterak.
  • Azir: Quỷ Thư, Nỏ Sét, Shojin.

Đội hình chơi Thuật sư đấu sĩ

Sau phiên bản cập nhật mới 14.11 được tung ra thì đội hình chơi Tạ Thuật Sư được đổi thành Xạ thuật sư và luôn nằm trong top danh sách đội hình hàng đầu của ĐTCL mùa 11. Với các vị tướng sở hữu khả năng chơi công thủ toàn diện, đấu sĩ Xạ Thuật Sư được nhiều game thủ ưa thích nhờ vào bộ form có sẵn dễ dàng định hình và hoàn thiện. Bao gồm các cái tên có sức mạnh đẳng cấp như Sylas, Galio, Kaisa, Xayah, Sivir, Riven, Teemo, Aatrox, Udyr.

Xạ thuật sư là đội hình có khả năng tấn công ổn định
Xạ thuật sư là đội hình có khả năng tấn công ổn định

Bên dưới đây là trọn bộ combo trang bị khuyên dùng cho các tướng chủ lực trong đội hình Thuật sư đấu sĩ, đảm bảo khả năng trụ tới cuối cùng rất lớn.

  • Kaisa: Vô Cực Kiếm, Cung Xanh, Shojin.
  • Galio: Giáp Máu, Dây Chuyền Chuộc Tội kết hợp Thú Tượng Thạch Giáp.
  • Sylas: Vương Miện Suy Vong, Vỏ Bọc Thích Nghi, Găng Bảo Thạch.

Đội hình Sứ Thanh hoa bắn tỉa trong Đấu trường chân lý

Kể từ thời điểm hệ tộc Bắn Tỉa được tăng cường sức mạnh ở các phiên bản trước đó thì đội hình Sứ Thanh hoa bắn tỉa trở thành lựa chọn hàng đầu của người chơi Đấu trường chân lý. Các cờ thủ dễ dàng chọn được vị tướng phù hợp và leo rank nhanh chóng. Đặc biệt, đội hình DTCL này có 4 mốc kích hoạt cảnh vệ khác nhau, Amumu được mệnh danh là xác ướp bất tử để nạp máu cho chủ lực tha hồ xả sát thương.

Nhóm Sứ Thanh hoa bắn tỉa
Nhóm Sứ Thanh hoa bắn tỉa

Game thủ sẽ sử dụng 1 ấn kỳ tùy chọn trong 3 tộc hệ chủ chốt, có thể dễ dàng triển khai đội hình Sứ Thanh hoa với bộ khung hoàn thiện 9 cấp độ như Nautilus, Ashe, Sett, Lissandra, Caitlyn, Senna, Aphelios, Amumu, Illaoi,… Bên dưới đây là combo các trang bị được đề cử cho các cấp tướng chủ lực:

  • Amumu: Áo Choàng Lửa, Thú Tượng Thạch Giáp kết hợp Dây Chuyền Chuộc Tội.
  • Ashe: Cung Xanh, Cuồng Đao, Vô Cực Kiếm.
  • Sett: Huyết Kiếm, Ấn Sứ Thanh Hoa, Móng Vuốt Sterak.

Xây đội hình chơi Long Vương Quý Nhân

Long Vương Quý Nhân là nằm trong top các đội hình mạnh nhất của phiên bản ĐTCL 14.11. Đội hình bao gồm tập hợp 4 – 5 vị tướng chất lượng, được người chơi đánh giá có thể sánh được với đội hình Exodia với sức mạnh tối đa.

Tổ hợp Long Vương Quý Nhân trong DTCL
Tổ hợp Long Vương Quý Nhân trong DTCL

Khung đội hình 9 tướng lý tưởng của Long Vương Quý Nhân bao gồm 9 vị tướng Irelia, Rakan, Ngộ Không, Riven, Janna, Diana, Soraka, Lee Sin, Galio. Đề cử trang bị bao gồm các vị tướng chủ lực có thể kể đến như:

  • Lee Sin: Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm, Móng Vuốt Sterak.
  • Galio: Dây Chuyền Chuộc Tội kết hợp Thú Tượng Thạch Giáp.
  • Ngộ Không: Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm, Bàn Tay Công Lý.
  • Irelia: Bùa Đỏ, Cuồng Đao, Vô Cực Kiếm.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết trên đây của dumbflashgames.com, game thủ đã có đầy đủ thông tin về đội hình DTCL mạnh mẽ, có sức mạnh cao nhất. Đừng quên gia nhập đội hình và thu nhập thêm nhiều điểm rank mới và trụ vững tới cuối mùa nhé!