Giải đáp LOL là gì? Hướng dẫn cách chơi cho người mới bắt đầu

Chắc hẳn khá nhiều anh em đã từng hoặc đang thắc mắc “LOL là gì?”. Đây vừa là cụm từ tiếng Anh phổ thông nhưng cũng là tên của trò chơi điện tử được yêu thích nhất trên thế giới. Để không bỏ lỡ những nội dung hữu ích nhất, anh em hãy cùng Dumbflashgame vào ngay nội dung bài viết nhé!

Giải đáp LOL là gì?

Hiện nay, LOL được sử dụng phổ biến trong ngôn ngữ chat trực tuyến nên rất nhiều người hiểu nhưng cũng có nhiều người chưa hiểu nó là gì. Cụ thể có thể chia từ này thành 2 trường hợp lớn như sau:

LOL là gì trong tiếng Anh?

Trong tiếng Anh giao tiếp, LOL được hiểu là viết tắt của cụm từ “Laugh Out Loud” hoặc “Lots Of Laughs”. Từ này được dịch ra với ý nghĩa đơn giản và cười lớn, cười rất nhiều. Cụm từ này được sử dụng trong những trường hợp mà người nói/viết muốn thể hiện sự vui vẻ, cảm xúc phấn khích, hài hước đối với các đối tượng giao tiếp khác. 

LOL là gì trong tiếng Anh?
LOL là gì trong tiếng Anh?

LOL là gì trong thế giới game?

Nếu anh em là một game thủ thì chắc chắn sẽ không lạ lẫm gì với tựa game LOL đình đám. Theo đó, LOL chính là từ viết tắt của League of Legends, dịch là Liên Minh Huyền Thoại. Đây là tựa game thể thao điện tử thuộc thể loại MOBA – Multiplayer Online Battle Arena (có nhiều người chơi cùng tham gia đấu đội). 

LOL là gì trong thế giới game?
LOL là gì trong thế giới game?

LOL nổi đình nổi đám ngày từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2009 và đạt được 8 triệu người chơi cùng lúc được ghi nhận vào năm 2019. Có rất nhiều yếu tố khiến cho Liên Minh Huyền Thoại trở nên nổi bật trong thế giới game điện tử. Trò chơi này sở hữu đồ họa tuyệt vời, âm thanh sống động, hào hùng, chiến thuật phong phú, lối chơi nhanh nhẹn và cực kỳ đa dạng nhân vật. 

Tướng trong LOL là gì? Tìm hiểu về Tướng trong Liên Minh Huyền Thoại

Tướng trong game League of Legends thường được gọi là “Champions” và người chơi sẽ hóa thân thành tướng để vào game với góc nhìn từ trên xuống. Một số thông tin giải đáp thắc mắc về Tướng trong LOL như sau:

Trong League of Legend có tổng cộng bao nhiêu vị tướng?

Game LOL sở hữu đồ họa đẹp và tạo hình các nhân vật Tướng từ ngoại hình, kỹ năng, tính cách rất riêng. Đây chính là yếu tố nổi bật giúp cho trò chơi Liên Minh Huyền Thoại trở thành bộ môn thể thao điện tử được yêu thích nhất thế giới. Theo đó, tính đến ngày 2/9/2023 thì trò chơi này có tổng cộng 175 nhân vật tướng với lối chơi và tạo hình khác nhau trong bộ sưu tập của mình.

Game LOL sở hữu đồ họa đẹp và tạo hình các nhân vật Tướng rất riêng
Game LOL sở hữu đồ họa đẹp và tạo hình các nhân vật Tướng rất riêng

Số lượng tướng khi game vừa mới phát hành là 140 và có biến động theo các năm. Tính đến đầu năm 2024, thông tin được nhà sản xuất cập nhật thì trò chơi hiện sở hữu 168 nhân vật tướng. Các vị tướng trong game được phân loại dựa vào đặc điểm kỹ năng như sau:

  • Sát thủ
  • Pháp sư
  • Đấu sĩ
  • Xạ thủ
  • Đỡ đòn
  • Hỗ trợ

Những đặc điểm riêng của nhân vật tướng trong LOL là gì?

Dưới đây là thông tin mà bạn cần biết về các Champions trong game League of Legend dựa theo đặc điểm riêng của các tướng:

Xạ thủ (AD Carry – gọi tắt là AD)

Tướng Xạ thủ trong game LOL được biết đến là những nghệ sĩ bắn tỉa tài giỏi với khả năng gây sát thương cho đối phương từ xa. Những vũ khí phổ biến của các xạ thủ là: cung, súng, nỏ để tấn công xa. Trong mỗi trận đấu, tướng xạ thủ cần phải biết cách điều chỉnh vị trí, thời điểm tấn công và xử lý kỹ thuật để tối ưu sức mạnh.

Pháp sư (Tướng Mage)

Pháp sư là những vị tướng khiến người chơi ngỡ ngàng trước ma thuật và phép thuật mà nhân vật sở hữu. Những tướng Pháp sư có khả năng gây sát thương bằng phép thuật như: Tạo ra lửa lớn, cơn bão hoặc biến thành thú lớn,… Khi chơi Pháp sự thì người chơi phải biết cách quản lý nguồn năng lượng ma thuật để không bị thiếu trong trận đấu khi cần.

Những đặc điểm riêng của nhân vật tướng trong LOL là gì?
Những đặc điểm riêng của nhân vật tướng trong LOL là gì?

Hỗ trợ (Support)

Những vị Tướng hỗ trợ là người sẽ đi cùng với Xạ thủ ở đường dưới (bot lane). Tướng Support có nhiệm vụ bảo vệ và hỗ trợ những đồng đội của mình thông qua việc đưa vị trí đối thủ và tạo cơ hội tấn công. Đồng thời, những vị tướng Support sẽ cần tạo ra lối đi an toàn hoặc ngăn các chiến dịch tấn công của địch.

Đấu sĩ (Tướng Tank)

Nhân vật tướng Đấu sĩ thường được ví như những “bức tường di động” trong đội hình của mình. Họ là những Tướng có khả năng chịu đòn tốt và có khả năng gây quấy rối cho đối thủ bằng cách tiên phong đường đi hoặc thu hút sát thương. Nhờ các Đấu sĩ thì đồng đội có thể có thêm cơ hội tấn công nhà lớn của đối thủ. 

Tướng Sát thủ (Assassin)

Đúng như vai trò, Sát thủ là những vị tướng có thể tiêu diệt đối thủ nhanh chóng và có khả năng tấn công mạnh mẽ. Các tướng Assassin thường di chuyển linh hoạt rất nhanh chóng. Các tướng Sát thủ có vai trò nhanh chóng tiêu diệt Xạ thủ, Pháp sư của đối phương để hạn chế nguy cơ sát thương cho đồng đội. 

Các thuật ngữ được dùng nhiều trong LOL là gì?

Trước khi bước vào các trận đấu gay cấn của Liên Minh Huyền Thoại thì người chơi cần phải nắm chắc những thuật ngữ thường gặp như sau:

  • Ace: Có nghĩa là quét sạch – Là khi team của bạn hạ gục được hết team địch.
  • AoE (Area of Effect): Dùng để chỉ vùng ảnh hưởng của chiêu thức.
  • AS (Attack Speed): Tức là tốc độ đánh.
  • AD (Attack Damage): Thuật ngữ chỉ sát thương vật lý.
  • AP (Ability Power): Thuật ngữ chỉ sức mạnh phép thuật.
  • AR (Armor): Nghĩa là khiên giáp, giúp giảm sát thương vật lý.
  • ArP (Armor Penetration): Nghĩa là đánh Xuyên giáp.
  • BE (Blue Essence): Đây là tinh hoa lam, đơn vị tiền tệ trong game dùng để mua tướng hoặc skin.
  • Blue: Có nghĩa là bùa xanh, khi tiêu diệt quái khổng lồ đá xanh sẽ giúp người chơi nhận được hiệu ứng hồi lại 25% năng lượng trong vòng 3 phút.
  • MrP (Magic/MR Penetration): Nghĩa là Xuyên kháng phép.
  • CrC (Critical-strike Chance): Biểu thị Tỷ lệ chí mạng.
  • CrD (Critical-strike Damage): Biểu thị Sát thương chí mạng.
  • HP5 (Heath-regen Per 5 seconds): Biểu thị Hồi máu mỗi 5 giây.
  • MP5 (Mana-regen Per 5 seconds): Hồi năng lượng cứ mỗi 5 giây/lần.
  • EP5 (Energy-regen Per 5 seconds): Hồi nội năng cứ mỗi 5 giây/lần.
  • CDR (Cooldown Reduction): Giảm thời gian cần cho việc hồi chiêu.
  • MR (Magic Resist): Nghĩa là Kháng phép.
  • MS (Movement Speed): Biểu thị tốc độ di chuyển.
  • Farm: Tiêu diệt các quái vật để kiếm thêm tiền.
  • Gank: Nghĩa là tổ chức đi săn lùng và tiêu diệt tướng địch.

Cách chơi LOL là gì? Quy trình chiến đấu

Người chơi sẽ chơi trò chơi này theo các quy tắc như sau:

Cách chơi LOL là gì? Quy trình chiến đấu
Cách chơi LOL là gì? Quy trình chiến đấu

Mục tiêu chính: Phá hủy nhà chính Nexus

Nhà Chính là trung tâm căn cứ của hai đội, đội nào đánh hủy được nhà chính của đối phương thì giành được chiến thắng. Do đó, người chơi cần lên kế hoạch với toàn đội để phá hủy được nhà chính của đối phương. Và để làm được việc này thì bạn cần tiêu diệt các tướng địch và phá hủy các công trình của đối thủ trên ít nhất 1 đường mà đội bạn chọn. 

Dọn đường để tấn công

Đội chơi buộc phải dọn ít nhất 1 đường để đến được Nhà Chính Nexus của địch. Bạn sẽ phải vượt qua các Trụ và Lính, đồng thời có sự bảo vệ và phản công của các Tướng bên địch. Lưu ý rằng Trụ có khả năng sát thương lớn và khiến tâm nhìn của bạn bị hạn chế, vậy nên cần ưu tiên tấn công các Trụ tước. 

Dọn đường để tấn công
Dọn đường để tấn công

Đi rừng

Giữa các đường đi là khu vực rừng – nơi trú ẩn của các loại quái vật trung lập và bụi cỏ. Có 2 loại quái vật quan trọng nhất là Baron Nashor và Rồng. Đội nào tiêu diệt được quái vật thì sẽ nhận được bùa lợi giúp tăng năng lượng, điểm kinh nghiệm, sức mạnh và giáp. 

Tăng sức mạnh của tướng và mở khóa các kỹ năng

Người chơi muốn chiến thắng thì phải nâng cấp sức mạnh cho vị tướng mà mình thủ vai. Theo đó, người chơi có thể nhận điểm kinh nghiệm thông qua việc tiêu diệt quái thú hay địch. Đồng thời nhận tiền vàng và mua các trang bị để tướng được nâng cấp sức mạnh. 

Trong quá trình chơi, anh em cần khám phá và mở khóa các kỹ năng: Nội tại, Cơ bản và Chiêu cuối của các tướng. Mỗi tướng sẽ có 5 kỹ năng cốt lõi, 2 phép bổ trợ và maximum 7 trang bị có thể mang cùng lúc. 

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này thì anh em đã biết LOL là gì và cách thức cơ bản để chơi trò chơi đình đám này. Liên Minh Huyền Thoại có nhiều chế độ chơi khác như tùy theo sở thích của anh em. Kính chúc anh em sức khỏe và có những phút giây giải trí hấp dẫn cùng League of Legends nhé!