Game Pokemon có gì hay? Cách chơi và những điều cần biết

Game Pokemon là trò chơi tăng cường thực tế ảo giúp ch͏o ph͏ép ngườ͏i chơi giải trí và tương tác với môi trường thực͏ tế củ͏a họ. Nhờ đó, trò chơi này thu hút được s͏ự qu͏a͏n tâm đáng kể từ các game thủ và làm mưa làm gió một thời. Vậy anh em có biết trò chơi Pokemon có điểm gì thú vị và làm sao để chơi hay không? Bài viết của Dumbflashgame sẽ giúp anh em tìm được câu trả lời đầy đủ và chính xác. 

Giới thiệu đôi nét về Game Pokemon đình đám một thời

Trò chơi Pokemon Go chính thức đổ bộ vào thị trường game Việt Nam từ ngày 6 tháng 8 năm 2016 và gây nên một cơn sốt giải trí. Cho đến nay, trò chơi này vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người chơi tham gia nhập vai và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Theo đó, Game Pokemon không phải là trò chơi có quá nhiều bước tiến to lớn nhưng lại gây “thương nhớ” nhờ công thức Catch and Battle của mình. 

Giới thiệu đôi nét về Game Pokemon đình đám một thời
Giới thiệu đôi nét về Game Pokemon đình đám một thời

Đặc trưng của trò chơi này chính là có hơn 850 loại quái vật hư cấu giả tưởng với thiết kế và kỹ năng riêng biệt. Ngoài ra, Pokemon còn có những loại sinh vật hư cấu được thiết kế lấy cảm hứng từ những loài động – thực vật trong thế giới thực hoặc thế giới thần thoại. 

Trò chơi này hấp dẫn game thủ, đặc biệt là giới trẻ nhờ vào tính gần gũi, chân thực cho nhân vật nhập vai. Người chơi cần tìm cách thu phục những con Pokemon trên đường đi bằng cách sử dụng Pokemon Ball. Sau gần 20 năm, Pokemon Game vẫn đang là một trò chơi điện tử phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. 

Hướng dẫn cách chơi Game Pokemon cực dễ hiểu cho tân thủ

Đây là trò chơi yêu cầu người tham gia phải vận động tay chân nên bạn sẽ không được ngồi yên một chỗ như các game khác đâu nhé! Người chơi muốn tham gia game này phải tải về Pokemon Go và bật định vị GPS. Yêu cầu đăng nhập sẽ được gửi đến bạn và bạn chỉ cần dùng tài khoản Google để đăng nhập là tham gia được vào game. 

Nhiệm vụ chính của người chơi trong Game Pokemon là tìm kiếm và thu phục các con Pokemon. Các Pokemon hệ nước thường sẽ được tìm thấy vào những ngày mưa, ao hồ, sông suối. Các Pokemon hệ cây sẽ dễ dàng được tìm thấy ở các đồng cỏ hoặc công viên. Tương tự như vậy, các Pokemon hệ sét thì thích ra ngoài vào ngày có sấm sét, con hệ lửa thì thích ánh nắng mặt trời. 

Hướng dẫn cách chơi Game Pokemon cực dễ hiểu cho tân thủ
Hướng dẫn cách chơi Game Pokemon cực dễ hiểu cho tân thủ

Có 2 cách để anh em bắt được Pokemon như sau:

  • Ném bóng thắng cơ bản: Đây là kiểu ném thông dụng và người chơi chỉ cần vuốt thắng bóng qua khỏi đầu Pokemon hoặc cao hơn một chút đối với các con Pokemon đang bay thì có thể dễ dàng ném chính xác.
  • Ném bóng xoáy: Kiểu này đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng cũng không quá khó để thực hiện. Bạn chỉ cần dùng ngón tay thuận giữ bóng Pokeball và xoay tròn đến khi bóng phát sáng thì vuốt lệch một góc là được. 

Các thành phần cơ bản phải biết trong Game Pokemon

Khi chơi Pokemon Go, người chơi phải nắm bắt và hiểu được các thành phần của trò chơi như sau:

Nếu người chơi để ý sẽ thấy bản đồ của game này được dựng lại dựa vào Google Maps thực tế. Các con đường, tòa nhà hoặc Trạm Poke – Pokestop,… đều được mô phỏng theo hình ảnh vệ tinh. Khi di chuyển, ảnh đại diện của bạn cũng sẽ di chuyển đến vị trí tương ứng. 

Các thành phần cơ bản phải biết trong Game Pokemon
Các thành phần cơ bản phải biết trong Game Pokemon

Pokestop – Trạm Poke

Người chơi cần phải di chuyển và tìm những nơi có xuất hiện Pokestop vì ở đó có nhiều Pokemon và các vật phẩm tốt. Các vật phẩm có thể là: Pokeball, Pokemon Egg, Revive và Potion dùng để hồi sinh Pokemon,… Pokestop có thể cách bạn xa hoặc gần, càng gần phía trung tâm thì càng có nhiều Pokestop cho bạn. 

Tham gia các team

Khi vừa mới vào game, người chơi sẽ được lựa chọn vào 1 trong 3 nhòm Pokemon gồm: Pokemon Blue, Pokemon Red, Pokemon Yellow. Tuy vậy, việc bạn chọn lựa vào team nào sẽ không ảnh hưởng đến tỷ lệ bắt Pokemon của bạn vì cơ hội cho 3 team là như nhau. 

Huấn luyện cho Pokemon

Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ thực sự phải huấn luyện cho các Pokemon của mình bằng cách thách đấu đối thủ tại những phòng Gyms. Mỗi phòng Gyms đều được đánh dấu các màu của các đội. Trường hợp bạn vào phòng Gyms của đồng minh thì bạn sẽ được cung cấp tính năng tập luyện để tăng cường sức mạnh cho Pokemon. 

Ngược lại, nếu bạn vào phòng có màu của đối thủ thì bạn sẽ phải chiến đấu với các Pokemon thực hiện nhiệm vụ canh giữ. Bạn cần cố gắng để đánh chiếm lấy căn phòng và huấn luyện cho Pokemon. 

Huấn luyện cho Pokemon
Huấn luyện cho Pokemon

Nâng cao Level

Khác với những game thực tế ảo khác, trong game Pokemon thì các Pokemon sẽ không được nâng level nhờ việc tích lũy kinh nghiệm khi tập luyện hay chiến đấu. Thay vào đấy, chúng sẽ chỉ tiến hóa khi bạn sưu tầm đủ các bản sao của một loại Pokemon. Trong quá trình này, Kẹo (Candy) và bụi sao (Stardust) là những vật phẩm cần thiết. Ngoài ra, việc ấp trứng nở ra được Pokemon cũng sẽ giúp bạn nâng cao level.

5 loại Pokemon mạnh nhất trong game

Trong game Pokemon có 5 dòng Pokemon mạnh mà bạn cần sở hữu và huấn luyện. Cụ thể như sau:

Arceus

Pokemon Arceus được xem như “đấng sáng thế” của vũ trụ Pokemon nên đây là dòng mạnh nhất. Arceus được xem như thực thể đầu tiên xuất hiện và xuất hiện trước cả vũ trụ trong truyền thuyết của Pokemon. Đây cũng chính là vị Pokemon sáng tạo ra 3 thực thể quyền năng khác: Dialga, Palkia và Giratina.

Pokemon Arceus được xem như “đấng sáng thế”
Pokemon Arceus được xem như “đấng sáng thế”

Dialga, Palkia và Giratina

3 Pokemon này được xếp chung với nhau vì cả ba đều nắm giữ sức mạnh khủng khiếp và ngang ngửa nhau. Thêm vào đó, cả 3 đều do Arceus tạo ra và có quyền năng Creation Trio. Trong đó:

  • Dialga có khả năng kiểm soát thời gian và còn có thể giảm, tăng hoặc ngưng đọc thời gian.
  • Palka có khả năng kiểm soát không gian và bẻ cong được không gian, đồng thời tạo ra những thực tại song song xen kẽ. 
  • Giratina có khả năng kiểm soát phản vật chất và Distortion World – nơi mà không gian và thời gian không hề trôi.

Eternatus

Đây là hiện tượng của Dynamax và Gigantamax, nguồn gốc xuất phát tại đất Galar. Những mảnh cơ thể của Eteratus sẽ theo những hạt mưa rải xuống khắp vùng Galar dưới hình thức Wishing Piece và Wishing Star. Khi Pokemon này thức tỉnh sẽ mang đến hiện tượng Ngày đen tối nhất xuất hiện, khiến cho Dynamax không thể kiểm soát được.

Rayquaza

Đây là Pokemon có khả năng xoa dịu xung đột giữa Kyogre và Groudon ngay cả khi cả 2 tồn tại dưới dạng Primal. Rayquaza đại diện cho khí quyển và sở hữu sức mạnh to lớn kinh khủng. Ngoài ra, Rayquaza cũng là Pokemon có thể học được skill đặc biệt Dragon Ascent. 

Rayquaza đại diện cho khí quyển
Rayquaza đại diện cho khí quyển

Hoopa

Đây là Pokemon có tới 2 hình thái là Hoopa Confined và Hoopa Unbound. Hoopa có khả năng triệu hồi các Pokemon thần thoại và điều khiển chúng. Đồng thời, Pokémon nay cũng có khả năng bẻ cong chiều không gian và di chuyển thông qua bất kỳ vật gì mà nó muốn. Tuy nhiên, khả năng của chúng thường bị phong ấn vì bản tính phá hoại và tàn bạo. 

Kết luận

Khi chơi game Pokemon, anh em nên tập trung tìm kiếm các Pokestop – Trạm dừng Pokemon để tìm kiếm các vật phẩm và Pokemon khác. Anh em khi chơi trò chơi này sẽ cần chủ động và linh hoạt ứng biến. Nhìn chung game này không khó chơi nhưng cũng không hề đơn giản nếu bạn là một tân thủ. Hy vọng bài viết này của chúng tôi hữu ích với bạn đọc và hãy thử tải ngay về máy để chơi xem mình có chiến thắng không nhé! Ngoài ra, nếu bạn muốn biết LOL là gì thì đừng quên truy cập website của chúng tôi nhé!